หน้าหลัก
ITA
LPA
ประกาศจากระบบ e-GP
ประกาศจากระบบ e-GP ในเครือข่าย
องค์การบริหารส่วนตำบลห้วยมุ่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายคุกกี้
ยอมรับ
ข้อมูลหน่วยงาน
บุคลากร
การบริหารบุคคล
ข่าวสาร
แผน
รายงาน
ระเบียบ
บริการประชาชน
องค์การบริหารส่วนตำบลห้วยมุ่น
อำเภอน้ำปาด จังหวัดอุตรดิตถ์
 
นายถวิล อินดวง
นายกองค์การบริหารส่วนตำบลห้วยมุ่น
 
รับเรื่องร้องเรียน
โทร : 064-181-2626
ข่าวสาร
 
 
 



 
ประกาศองค์การบริหารส่วนตำบลห้วยมุ่น เรื่อง การช่วยเหลือประชาชนด้านส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิต  
 

ตามที่ กระทรวงมหาดไทยได้ออกระเบียบกระทรวงมหาดไทยว่าด้วยค่าใช้จ่ายเพื่อช่วยเหลือประชาชน ตามอำนาจหน้าที่ขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น พ.ศ. 2560 มีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 30 กันยายน 2560 และตามระเบียบกระทรวงมหาดไทยว่าด้วยค่าใช้จ่ายเพื่อช่วยเหลือประชาชน ตามอำนาจหน้าที่ขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2561 มีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 25 ธันวาคม 2561 เพื่อให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นช่วยเหลือประชาชนตามอำนาจหน้าที่ขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ประกอบกับกระทรวงมหาดไทยได้มีหนังสือ ด่วนที่สุด ที่ มท 0810.7/ว6768 ลงวันที่ 29 พฤศจิกายน 2560 เรื่อง แนวทางปฏิบัติในการช่วยเหลือประชาชนขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น แจ้งแนวทางให้    องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นถือปฏิบัติ ซึ่ง องค์การบริหารส่วนตำบลห้วยมุ่น ได้มีคำสั่งที่ 266/2564 ลงวันที่ 27 กันยายน 2564 เรื่องการแต่งตั้งคณะกรรมการช่วยเหลือประชาชนขององค์การบริหารส่วนตำบลห้วยมุ่น เพื่อรับเรื่องขอความช่วยเหลือของประชาชน สำรวจปัญหาและความต้องการของประชาชนในพื้นที่เพื่อใช้เป็นข้อมูลในการพิจารณาให้ความช่วยเหลือให้สามารถช่วยเหลือประชาชนได้ทันท่วงที และรวดเร็ว ทันต่อสถานการณ์ ประกอบกับ ได้เกิดสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (Covid - 19) ซึ่งปัจจุบันมีการแพร่กระจายซึ่งส่งผลกระทบต่อชีวิตของประชาชนเป็นวงกว้าง และเป็นอันตรายแก่ชีวิต ร่างกายของประชาชน และตามหนังสือกระทรวงมหาดไทย ด่วนที่สุด ที่ มท 0808.2/ว2120 ลงวันที่ 9 เมษายน 2563 ได้แจ้งซักซ้อมแนวทางการปฏิบัติในการใช้จ่ายงบประมาณขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นเพื่อช่วยเหลือประชาชน ในกรณีโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (Covid - 19) ได้ทันต่อสถานการณ์ โดย องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นสามารถใช้จ่ายงบประมาณในการให้ความช่วยเหลือประชาชนด้านสาธารณภัย ด้านการส่งเสริมคุณภาพชีวิต และการป้องกันและควบคุมโรคติดต่อ ตามระเบียบกระทรวงมหาดไทยว่าด้วยค่าใช้จ่ายเพื่อช่วยเหลือประชาชนตามอำนาจหน้าที่ขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น พ.ศ. 2560 และที่แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2561 ซึ่งการช่วยเหลือประชาชนด้านการส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิต กรณีโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (Covid - 19) ถือเป็นกรณีมีความจำเป็นเร่งด่วน หากไม่ดำเนินการแก้ไขจะก่อให้เกิดความเสียหายต่อราชการหรือประชาชนได้
เพื่อให้การช่วยเหลือประชาชนขององค์การบริหารส่วนตำบลห้วยมุ่น เป็นไปด้วยความเรียบร้อย มีประสิทธิภาพ และเป็นไปตามระเบียบกระทรวงมหาดไทยว่าด้วยค่าใช้จ่ายเพื่อช่วยเหลือประชาชนตามอำนาจหน้าที่ขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น พ.ศ. 2560 แก้ไขเพิ่มถึงฉบับที่ 2 พ.ศ. 2561 ประกอบกับกระทรวงมหาดไทยได้มีหนังสือ ด่วนที่สุด ที่ มท 0810.7/ว 6768 ลงวันที่ 29 พฤศจิกายน 2560 เรื่อง แนวทางปฏิบัติในการช่วยเหลือประชาชนขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น แจ้งแนวทางให้องค์กรปครองส่วนท้องถิ่นถือปฏิบัติ องค์การบริหารส่วนตำบลห้วยมุ่น จึงขอประกาศให้ความช่วยเหลือประชาชนด้านส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิต ดังนี้
ขั้นตอนการยื่นลงทะเบียนเพื่อขอรับการช่วยเหลือด้านส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิต
      ขั้นตอนที่ 1 ประชาชนสามารถติดต่อยื่นลงทะเบียนกับเจ้าหน้าที่ประจำศูนย์ช่วยเหลือประชาชนขององค์การบริหารส่วนตำบลห้วยมุ่น ได้ที่สำนักปลัด องค์การบริหารส่วนตำบลห้วยมุ่น อำเภอน้ำปาด จังหวัดอุตรดิตถ์
     ขั้นตอนที่ 2 เจ้าหน้าที่ประจำศูนย์ช่วยเหลือประชาชน รับเรื่องขอความช่วยเหลือ
- กรณีมายื่นด้วยตนเอง เจ้าหน้าที่ประจำศูนย์ฯ สอบถามข้อมูลจากผู้ร้อง แล้วกรอกข้อมูลลงบนแบบฟอร์ม (แนบท้ายประกาศ) ให้มีสาระสำคัญพอสมควร เช่น ชื่อ ที่อยู่ที่ หมายเลขโทรศัพท์/ช่องทางการติดต่อของผู้ร้อง ซึ่งสามารถตรวจสอบตนได้ ระบุเรื่องอันเป็นเหตุให้ขอความช่วยเหลือ พร้อมข้อเท็จจริงหรือพฤติการณ์ตามสมควร หรือความเห็น ความต้องการ ข้อเสนอแนะต่างๆ และลงลายมือชื่อของผู้ร้อง
- กรณีผู้อื่นมายื่นลงทะเบียนแทนต้องแนบใบมอบอำนาจด้วย/หากผู้ร้อง ไม่ยินยอมลงชื่อมิให้รับเรื่องนั้นไว้พิจารณา และแจ้งให้ผู้ร้องทราบพร้อมบันทึกเหตุดังกล่าวไว้ในแบบคำร้อง
ขั้นตอนที่ 3 เจ้าหน้าที่ประจำศูนย์ช่วยเหลือประชาชน บันทึกข้อมูลลงในทะเบียนเรื่อง      ขอความช่วยเหลือประชาชนตามองค์การบริหารส่วนตำบลห้วยมุ่น
ขั้นตอนที่ 4 กรณีพิจารณาแล้วเห็นว่าประชาชนที่มายื่นลงทะเบียน มีคุณสมบัติครบถ้วนตรงตามหลักเกณฑ์ตามที่ระบุไว้ในโครงการให้ความช่วยเหลือประชาชนด้านการส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิต (ตามแนบท้ายประกาศ) ให้ส่งเรื่องต่อให้คณะกรรมการประจำศูนย์ช่วยเหลือประชาชนองค์การบริหารส่วนตำบลห้วยมุ่นและข้าราชการส่วนที่เกี่ยวข้องดำเนินการต่อไป
- กรณีพิจารณาแล้วเห็นว่าเป็นเรื่องขอความช่วยเหลือที่เกี่ยวข้องกับส่วนราชการอื่น หน่วยงานอื่น หรือเกินความสามารถขององค์การบริหารส่วนตำบลห้วยมุ่น ให้ส่งเรื่องช่วยเหลือไปยังศูนย์ปฏิบัติการร่วมในการช่วยเหลือประชาชนขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (สถานที่กลาง) เพื่อพิจารณาหาแนวทางดำเนินการต่อไป
ขั้นตอนที่ 5 คณะกรรมการช่วยเหลือประชาชนองค์การบริหารส่วนตำบลห้วยมุ่น รายงานผลการพิจารณาให้องค์การบริหารส่วนตำบลห้วยมุ่นเพื่อดำเนินการตามอำนาจหน้าที่ต่อไป

 

ข่าว ณ. วันที่ 27 พ.ค. 2565 เวลา 09.43 น. โดย องค์การบริหารส่วนตำบลห้วยมุ่น

ผู้เข้าชม 234 ท่าน

 
 
 
 
 
 
 
องค์การบริหารส่วนตำบลห้วยมุ่น อำเภอน้ำปาด จังหวัดอุตรดิตถ์ 53110
โทรศัพท์ : 089-856-4130 โทรสาร : 055-812-258
สงวนลิขสิทธิ์ พ.ศ.2551 ตามพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์ 2537 องค์การบริหารส่วนตำบลห้วยมุ่น
จำนวนผู้เข้าชม 12,387,227 เริ่มนับ 14 พ.ค. 2564
จัดทำโดย : NAXsolution.com
 
อบต.ห้วยมุ่น
นโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล | แผนผังเว็บไซต์
Version ขั้นต่ำของ Browser IE9 / Firefox 3.5 / Chrome / Safari4 / Opera10